Categories: Sách & Truyện

Những cuốn sách y học hay bạn đừng bao giờ bỏ lỡ

Y học luôn là điều vô cùng đặc biệt bởi nó mang trong mình những giá trị to lớn. Và nếu bạn yêu thích nền y học thì đừng bao giờ bỏ lỡ những cuốn sách y học hay ngay dưới đây nhé!

Những cuốn sách y học hay

Lịch sử Y học

Khi bạn bước vào các Trường Y thì có lẽ đây là cuốn sách đầu tiên bạn sẽ được tiếp cận. Cuốn Lịch sử Y học viết về sự phát triển của ngành Y qua các thời đại và nên văn hóa. Đến với quyển sách này bạn không chỉ được mở mang kiến thức về nền y học thế giới của sự khơi nguồn, cuốn sách còn mang lại cho tất cả mọi người khát khao sống khỏe mạnh, ý nghĩa.

Lịch sử y học

 

Xem ngay: sách tiếng anh hay nên đọc để biết thêm những cuốn sách hay

Người bình thường đọc cuốn sách này sẽ thôi cho rằng “phó mặc hoàn toàn sức khỏe của mình cho bác sĩ là một điều khôn ngoan”; rằng “dù có những tiến bộ vượt bậc trong ngành y như thế nào thì vẫn có những căn bệnh vượt quá tầm kiểm soát của y học” Bạn sẽ biết được cách làm thế nào để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

 Người trong ngành y đọc cuốn sách này sẽ hiểu vì sao bác sĩ cần có cái đầu lạnh và trái tim nóng; trân quý hơn những giá trị mà ngành y đã, đang và sẽ tiếp tục phục sự cho cuộc sống của con người; thôi thúc ý chí, khát vọng học tập, nghiên cứu để cống hiến, phát minh thêm những thành tựu mới…

Khi hơi thở hóa thinh không

Khi hơi thở hóa thinh không là tự truyện của một bác sĩ bị mắc bệnh ung thư phổi. Trong cuốn sách này, tác giả sẽ trải lòng mình và kể cho bạn nghe câu chuyện từ khi mới bước vào ngành, tiếp xúc với bệnh nhân cho tới khi phát hiện ra mình bị ung thư và phải điều trị lâu dài.

Với lối tự truyện theo phong cách mượt mà, dung dị và đầy cảm xúc; cùng triết lý sống, triết lý nghề sâu sắc, ý nghĩa: “khi một biến cố lớn lao xảy ra trong cuộc đời, thay vì đau khổ, dằn vặt hãy mỉm cười chấp nhận đương đầu, sống một cuộc đời thật sự đáng sống dù không quá dài…”, Khi hơi thở hóa thinh không là cuốn sách mà được rất nhiều người yêu thích và cả các bạn sinh viên y học.

Atlas giải phẫu người

Ấn bản lần thứ sáu của cuốn Atlas giải phẫu người của Frank H.Netter đã được cập nhật bởi đội ngũ cố vấn biên tập của Jenifier K.Brueckner, Stephen W. Carmichiael, Thomas R.Gest, Noelle A.Granger, John T.Hansen và Anil H.Walji.

Trong cuốn sách này. những hình ảnh X-quang, hình ảnh chụp cắt lớp điện toán, mạch đồ cắt lớp điện toán và cộng hưởng từ được bổ sung. Thông qua điều này giúp chúng ta hiểu được đối với giải phẫu lâm sàng và y học thì tầm quan trọng của hình ảnh học chuẩn đoán là vô cùng quan trọng.

Atlas giải phẫu người xứng đáng là cuốn sách quý và “rất đáng đọc” của các sinh viên y khoa.

Gray’s Anatomy for student

Gray’s Anatomy for student

Click ngay: sách hay về kinh doanh để biết thêm những cuốn sách hay

Với mọi sinh viên Y năm nhất trên toàn thế giới, đây có thể nói là cuốn sách gối đầu giường. Được biên tập đúng như tựa đề quyển sách, Gray’s Anatomy for student có cách hành văn dễ hiểu, đầu tư nhiều hình ảnh, tranh vẽ minh họa, cung cấp phương pháp học và ghi nhớ. Trong kỳ thi và thu thập kiến thức trong thực hành lâm sàng thì quyển sách này vô cùng quan trọng.

Qua nhiều lần tái bản, chỉnh sửa, các tác giả đã chọn cách tiếp cận theo giải phẫu phân khu tức là liên kết các cơ quan theo vùng trên cơ thể. Cách trên thuận lợi cho cả các bác sỹ khi muốn tra cứu lại kiến thức để định khu tổn thương khi gặp bệnh nhân cụ thể. Ngoài ra ở cuối mỗi phần phân vùng cơ quan, cuốn sách còn giới thiệu một số case lâm sàng giúp vận dụng triệt để Giải phẫu. Và hơn hết nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân chính là mục đích của cuốn sách.

 Bộ sách Gray’s Anatomy phục vụ cho mọi đối tượng. Các bạn sinh viên thì có Gray’s Anatomy for student, Flash card giúp dễ học dễ nhớ, Atlas để đối chứng lý thuyết – ví dụ, Review phục vụ cho cho các kỳ thi. Cuốn Clinical Photographic Dissector lại rất hữu ích cho các bác sỹ lâm sàng.

Trên đây là cuốn sách y học hay bạn đừng bao giờ bỏ lỡ. Hy vọng bài viết của chúng tôi đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin.

Rate this post
Gia Linh

Share
Published by
Gia Linh

Recent Posts

Hồ sơ tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM 2024 gồm những gì?

Mùa tuyển sinh 2024 đang đến rất gần và hồ sơ tuyển sinh Cao đẳng…

3 ngày ago

Đại dịch thổ là gì? – Giải mã ý nghĩa theo góc nhìn phong thủy

Theo phong thủy tùy thuộc vào mỗi mệnh niên sẽ có những yếu tố khắc…

8 tháng ago

Điểm danh các trường Cao đẳng có khóa tiếng Hàn TPHCM hiện nay

Bạn đang muốn theo đuổi ước mơ chinh phục tiếng Hàn, băn khoăn về địa…

12 tháng ago

Bệnh tiểu đường thai kỳ: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách phòng tránh

Bệnh tiểu đường thai kỳ là một trong những bệnh lý có thể gặp phải…

1 năm ago

Bệnh tiểu đường tuýp 1: Nguyên nhân, dấu hiệu và phương pháp điều trị

Bệnh tiểu đường có lẽ không còn quá xa lạ với tất cả chúng ta.…

1 năm ago

Bệnh tiểu đường tuýp 2 là gì? Cách điều trị như thế nào?

Tiểu đường tuýp 2 là căn bệnh khá phổ biến tại Việt Nam. Bệnh này…

1 năm ago