Sách & Truyện

Top 5 các quyển sách tiếng anh hay nên đọc một lần trong đời

Bạn có vốn ngoại ngữ khá và bạn muốn tìm đọc những sách bằng tiếng anh. Thì dưới đây là những cuốn sách tiếng anh hay nên đọc bạn không nên bỏ lỡ.

Những cuốn sách tiếng anh hay nên đọc

1. Harry Potter

Harry Potter là bộ sách được hàng triệu độc giả già trẻ trên thế giới yêu thích, bộ truyện gồm bảy phần của nữ nhà văn J. K. Rowling xoay quanh cuộc chiến của Harry Potter chống lại một phù thủy hắc ám là Chúa tể Voldemort, người đã giết cha mẹ cậu trong tham vọng làm chủ thế giới phù thủy. Tác phẩm đã nhận được rất nhiều giải thưởng liên tiếp và bán được 300 triệu bản trên toàn thế giới tính đến năm 2005. 

2. The Da Vinci Code – Dan Brown

Sách tiếng anh hay nên đọc

Một mật mã khuất phục trí tuệ được giấu trong những tác phẩm của LEONARDO DA VINCIN. Một cuộc chạy đua tuyệt vọng qua các lâu đài và nhà thờ lớn của Châu Âu. Một sự thật gây kinh ngạc bị che giấu trong nhiều thế kỷ cuối cùng cũng được hé mở.

Tác phẩm có nội dung xoay quanh nhà biểu tượng học của trường Đại học Harvard – Robert Langdon trong khi đang công tác ở Paris đã nhận được một cuộc điện thoại khẩn cấp lúc tối muộn. Người quản lý lớn tuổi của bảo tàng Louvre đã bị sát hại trong bảo tàng, gần thi thể nạn nhân có một mật mã khó hiểu được tìm thấy.

Khi Langdon và nhà mật mã học người Pháp Sphie Neveu giải mã những bí ẩn kỳ quái này, họ đã hết sức sửng sốt khi phát hiện ra chuỗi các manh mối đều được giấu trong các tác phẩm của Da Vinci, những đầu mối rõ ràng để mọi người nhìn thấy nhưng lại được ngụy trang một cách tài tình bởi người họa sĩ.

**** Tham khảo thêm: Top 5 những quyển sách hay nên đọc không thể bỏ qua

3. Jane Eyre – Charlotte Bronte

Đây là cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của tác giả Charlotte Bronte người Anh. Nội dung tác phẩm nói về cuộc đời của một người con gái nghèo tỉnh lẻ đã kiên cường vật lộn với số phận phũ phàng để bảo vệ phẩm giá và tự khẳng định vị trí xã hội của mình bằng cuộc sống lao động lương thiện. Cuốn sách chứa đựng văn phong trữ tình, kết hợp hài hòa giữa chủ nghĩa nhân văn với hiện thực lãng mạn, cùng với bút pháp tinh tế điêu luyện của tác giả đã tạo nên cho tác phẩm một sức sống mạnh mẽ, sức cuốn hút đầy thi vị.

4. The Adventures of Huckleberry Finn – Mark Twain

Những cuốn sách tiếng anh hay nên đọc

Sau những cuộc phiêu lưu cùng Tom Sawyer, Huck Finn được quả phụ Douglas đón về nuôi, nhưng với tính cách thích phiêu lưu, ưa thích tự do mạo hiểm và sự xuất hiện độ ngột của người cha nuôi luôn hành hạ đã khiến Huck quyết định xuôi dòng Mississippi cùng một nô lệ da đen là Jim bắt đầu những cuộc phiêu lưu mới.

Chuyến phiêu lưu Huck Finn đã gặp nhiều khó khăn thử thách và những chuyện dở khóc dở cười, nhưng nhờ đó mà cậu đã nhận ra giá trị của cuộc sống để hướng về sự tự do và hết lòng giúp đỡ người nô lệ da đen tội nghiệp. Từ một cậu bé chỉ biết phá phách, cậu đã xác định được mục đích sống, biết phân biệt đúng sai và thoát khỏi những định kiến méo mó được nhồi nhét qua cách giáo dục sai trái.

5. Great Expectations – Charles Dickens

Great Expectations cũng là một trong số các cuốn tiểu thuyết hay nhất và cũng là một trong những quyển sách tiếng anh hay nhất bạn nên đọc. Nội dung xoay quanh những nhân vật như cậu bé mồ côi Pip mới nhận một công việc tập sự tại lò rèn nhưng cậu lại có một giấc mơ to tát đó là được trở thành một Quý ông; Magwitch – một tên tù nhân đáng sợ; Estella một cô gái luôn tỏ ra ngạo mạn luôn cho rằng mình xinh đẹp và Havisham một người vô cùng xấu xa đến kỳ dị.

Trên đây là những cuốn sách tiếng anh hay nên đọc bạn không thể bỏ qua, những cuốn sách này sẽ giúp bạn học tiếng Anh thêm hứng khởi và nâng cao vốn từ vựng đáng kể đấy.

Rate this post
Gia Linh

Share
Published by
Gia Linh

Recent Posts

Hồ sơ tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM 2024 gồm những gì?

Mùa tuyển sinh 2024 đang đến rất gần và hồ sơ tuyển sinh Cao đẳng…

1 tuần ago

Đại dịch thổ là gì? – Giải mã ý nghĩa theo góc nhìn phong thủy

Theo phong thủy tùy thuộc vào mỗi mệnh niên sẽ có những yếu tố khắc…

8 tháng ago

Điểm danh các trường Cao đẳng có khóa tiếng Hàn TPHCM hiện nay

Bạn đang muốn theo đuổi ước mơ chinh phục tiếng Hàn, băn khoăn về địa…

12 tháng ago

Bệnh tiểu đường thai kỳ: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách phòng tránh

Bệnh tiểu đường thai kỳ là một trong những bệnh lý có thể gặp phải…

1 năm ago

Bệnh tiểu đường tuýp 1: Nguyên nhân, dấu hiệu và phương pháp điều trị

Bệnh tiểu đường có lẽ không còn quá xa lạ với tất cả chúng ta.…

1 năm ago

Bệnh tiểu đường tuýp 2 là gì? Cách điều trị như thế nào?

Tiểu đường tuýp 2 là căn bệnh khá phổ biến tại Việt Nam. Bệnh này…

1 năm ago