Sách & Truyện

Tổng hợp những cuốn sách hay nên đọc 2019

Dưới đây là những cuốn sách hay nên đọc 2019, những cuốn sách đã khẳng định được giá trị qua thời gian và được nhiều bạn đọc đón nhận. Hy vọng nó sẽ giúp bạn cải thiện được mọi kỹ năng.

Top những cuốn sách hay nên đọc 2019

1. Để yên cho bác sĩ Hiền – Ngô Đức Hùng

Cuốn sách là câu chuyện về quá trình trưởng thành và lớn lên của bác sĩ Hùng, từ khi còn là đứa bé, cho tới thời học sinh miệt mài ôn thi vào trường Đại học Y Hà Nội. Trải qua 6 năm dài miệt mài trên giảng đường, ra ngoài xã hội kiếm việc làm rồi đánh vật với công việc. Nửa đầu cuốn sách là cuộc sống thời học sinh và sinh viên với bao kỉ niệm đáng nhớ, còn nửa sau của cuốn sách là những câu chuyện cảm động, là những sóng gió trong cuộc đời của bác sĩ Hùng.

Những cuốn sách hay nên đọc 2019

Bạn hãy đọc cuốn sách này để biết hơn là cuộc đời của một vị bác sĩ, về những góc khuất của nghề y. Đây là một trong những cuốn sách hay nên đọc 2019.

2. Sự cứu rỗi của Thánh nữ – Higashino Keigo

Trong năm 2019, nhà văn Higashino Keigo có rất nhiều tác phẩm được xuất bản và, tuy nhiên trong đó có cuốn Sự cứu rỗi của Thánh nữ được độc giả đón đọc nhiều nhất. Với những độc giả thích thể loại trinh thám thì chắc chắn sẽ đem lại cảm giác thỏa mãn, cuốn sách tuy không quá đặt nặng việc truy tìm hung thủ nhưng những bất ngờ đều nằm ở những trang cuối cùng. Vậy các bạn hãy đọc để thưởng thức nhé!

**** Tham khảo thêm: Top 5 các quyển sách tiếng anh hay nên đọc một lần trong đời

3. Dám Bị Ghét

Cả cuốn sách là cuộc đối thoại giữa Chàng thanh niên và Triết gia, tác phẩm đã thể hiện được sinh động và hấp dẫn những nét chính trong tư tưởng của nhà tâm lý học Alfred Adler, người được mệnh danh là một trong “ba người khổng lồ của tâm lý học hiện đại”, sánh ngang với Jung và Freud. Khác với Freud cho rằng quá khứ và hoàn cảnh là động lực làm nên con người ta của hiện tại, còn Adler lại cho rằng cuộc đời ta là do ta lựa chọn.

Bạn bất hạnh không phải do quá khứ hay hoàn cảnh, càng không phải do thiếu năng lực mà là bạn chỉ thiếu can đảm mà thôi. Nói một cách khác, bạn không đủ can đảm để dám hạnh phúc, bởi can đảm để dám hạnh phúc bao gồm cả can đảm để dám bị ghét nữa. Chỉ khi dám bị người khác ghét bỏ, chúng ta mới có được tự do và có được hạnh phúc.

4. Không Gia Đình

Không gia đình là cuốn sách kể về một cậu bé Rêmi không cha không mẹ, không họ hàng thân thích, đi theo một đoàn xiếc chó, khỉ, rồi cầm đầu đoàn ấy đi lưu lạc khắp nước Pháp, cậu bị đi tù ở Anh, cuối cùng tìm thấy mẹ và em. Cậu đã lớn lên trong gian khổ, chung đụng với mọi hạng người, sống khắp mọi nơi, “nơi thì lừa đảo, nơi thì xót thương”.

Sách hay nên đọc 2019 không thể bỏ qua

Cậu đã lao động mà sống, lúc đầu dưới quyền điều khiển của một ông già từng trải và đạo đức – cụ Vitali, về sau thì tự lập và không những lo cho mình mà còn bảo đảm việc biểu diễn và sinh sống cho cả một gánh hát rong. Có khi cậu và cả đoàn lang thang mấy hôm liền không có chút gì trong bụng và có khi đã suýt chết rét. Đã có khi em bị lụt ngầm chôn trong giếng mỏ mười mấy ngày đêm. Đã có khi em mắc oan bị giải ra trước tòa và bị ở tù. Không Gia Đình là cuốn sách được xếp vào danh mục văn học thiếu nhi nhưng rõ ràng với những gì mà nó mang lại thì đây là cuốn sách dành cho mọi lứa tuổi ở mọi quốc gia, mọi tầng lớp.

5. Ngày mai – Guillaume Musso

Là tác phẩm vô cùng nổi tiếng và đã được xuất bản từ lâu nhưng cho đến giờ Ngày mai của tác giả Guillaume Musso luôn được đánh giá là một trong những cuốn hay nhất. Matthew và Emma cùng hẹn hò nhau tại một nhà hàng, nhưng đã quá giờ hẹn mà cả hai đều không thấy đối phương xuất hiện. Đây là một trò đùa ư? Không, chính xác là Emma đang ở trong thời điểm quá khứ còn Matthew thuộc tương lai.

Tưởng chừng chỉ lại là một câu chuyện tình yêu cũ rích nhưng đó mới chỉ là mở đầu, giữa họ còn có một sợi dây liên kết cả hai sẽ phải dấn thân vào một hành trình đầy mạo hiểm.

Trên đây là những cuốn sách hay nên đọc 2019 không nên bỏ lỡ, các bạn hãy đón đọc để cảm nhận nhé.

Rate this post
Gia Linh

Share
Published by
Gia Linh

Recent Posts

Đại dịch thổ là gì? – Giải mã ý nghĩa theo góc nhìn phong thủy

Theo phong thủy tùy thuộc vào mỗi mệnh niên sẽ có những yếu tố khắc…

7 ngày ago

Điểm danh các trường Cao đẳng có khóa tiếng Hàn TPHCM hiện nay

Bạn đang muốn theo đuổi ước mơ chinh phục tiếng Hàn, băn khoăn về địa…

4 tháng ago

Bệnh tiểu đường thai kỳ: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách phòng tránh

Bệnh tiểu đường thai kỳ là một trong những bệnh lý có thể gặp phải…

5 tháng ago

Bệnh tiểu đường tuýp 1: Nguyên nhân, dấu hiệu và phương pháp điều trị

Bệnh tiểu đường có lẽ không còn quá xa lạ với tất cả chúng ta.…

5 tháng ago

Bệnh tiểu đường tuýp 2 là gì? Cách điều trị như thế nào?

Tiểu đường tuýp 2 là căn bệnh khá phổ biến tại Việt Nam. Bệnh này…

5 tháng ago

Giải đáp: Bệnh tiểu đường sống được bao nhiêu năm?

Bất cứ ai bị tiểu đường đều mong muốn có thể khỏe mạnh và sống…

5 tháng ago