Sách & Truyện

Những cuốn sách hay về cuộc sống bạn nên đọc

Bạn đang muốn tìm đọc những cuốn sách hay về cuộc sống. Bài viết xin chia sẻ đến các bạn những cuốn sách  ý nghĩa nhất và được nhiều bạn đọc đón đọc nhiều nhất. Mời các bạn theo dõi.

Những sách hay về cuộc sống

Bạn Đắt Giá Bao Nhiêu?

Câu trả lời này do chính bạn quyết định, chính bạn định giá.

Trong cuốn sách này có tới hơn bốn mươi câu chuyện xoay quanh các chủ đề tình yêu, gia đình, hôn nhân, sự nghiệp… đến từ cuộc sống của chính tác giả và những người xung quanh, vừa thực tế lại vừa gợi mở, dễ dàng giúp bạn đọc liên hệ với tình huống của chính mình. Với những câu chuyện đó, tác giả hi vọng có thể độc giả của mình có thể thoát khỏi những tình cảnh khó khăn, tìm lại bản ngã và sống theo cuộc đời mà mình mong muốn.

Sách hay về cuộc sống nên đọc

Cuốn sách rất phù hợp với cuộc sống hiện đại ngày nay, biến những người phụ nữ cổ hủ thành những người phụ nữ hiện đại, độc lập trong cuộc sống của họ. Là phái nữ thì các bạn nên đọc để biết tự điều chỉnh bản thân với thời đại mới ngày hôm nay.

A Short History of Nearly Everything – Lược sử vạn vật (Tác giả Bill Bryson)

Trong cuốn sách này tác giả đã mô tả một cách đơn giản và thô mộc mọi thứ từ kích thước và lịch sử của vũ trụ cho tới lịch sử của nhân loại. Ông cũng dành thời gian để nói về các nhân chủng học, nhà khảo cổ học lập dị và các nhà toán học đã có những đóng góp vĩ đại nhất cho thế giới. Với hơn 300,000 bản in được bán ra Short History of Nearly Everything là một trong những cuốn sách về khoa học bán chạy nhất ở Anh năm 2005, đồng thời cũng là cuốn sách khoa học bán chạy nhất tại Mỹ. Cuốn sách đã đạt hai giải thưởng danh giá là Giải Aventis (2004) cho cuốn sách khoa học đại cương hay nhất, và giải Descartes (2005) về truyền thông khoa học. 

**** Tham khảo thêm: Tổng hợp những cuốn sách hay nên đọc 2019 mà bạn không nên bỏ qua

Đời ngắn đừng ngủ dài

Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài là những ghi chép, những trải nghiệm và suy ngẫm của tác giả về cuộc đời, về cách sống, về những thói quen tốt trong cuộc sống thường ngày. Xuyên suốt cuốn sách là 101 mẫu chuyện, 101 bài học, 101 quan điểm rất ngắn gọn, rất súc tích đầy chân tình và gần gũi mà ai cũng có thể hiểu và áp dụng được. Những chủ đề được trình bày thật ngắn gọn nhưng chứa đựng nhiều sự thông tuệ và để lại những lời khuyên sâu sắc cho người đọc. 

Những cuốn sách hay về cuộc sống

Bằng những kinh nghiệm và các nghiên cứu của mình, tác giả ghi lại cho ta những lưu ý, những bài học quý giá, để giúp chúng ta hoàn thiện bản thân. Đó là những câu chuyện về cuộc sống gia đình, cá nhân, các mối quan hệ với bạn bè, đồng nghiệp, cấp trên… Mỗi lần đọc một chủ đề của cuốn sách chắc chắn các bạn như có thêm động lực để không chỉ hoàn thành công việc chuyên môn mà còn muốn thực hiện nhiều ước mơ, hoài bão khác trong đời, để đến khi về già không phải hối tiếc về quãng thời gian đã qua.

One Hundred Years of Solitude- Trăm năm cô đơn (Tác giả Gabriel Garcia Marquez)

One Hundred Years of Solitude là tác phẩm tiêu biểu của trường phái hiện thực huyền ảo, cuốn sách kể về dòng họ Buendia và ngôi làng họ sống qua một trăm năm. Dòng họ Buendia bao gồm 7 thế hệ, để chạy trốn tội loạn luân họ đã tự lưu đày vào cõi cô đơn. Người đầu tiên của dòng họ là Jose Acardio Buendia và người cuối cùng trong dòng họ là Aureliano đã bị kiến ăn khi vừa mới được sinh ra. Tác phẩm hiện nay đã được dịch qua hơn 30 ngôn ngữ trên thế giới trong đó có Việt Nam và đoạt giải Nobel Văn học vào năm 1982.

Trên đây bài viết vừa tổng hợp được những cuốn sách hay về cuộc sống, hy vọng những cuốn sách này có thể giúp ích được cho các bạn. Chúc các bạn đọc sách vui vẻ.

Rate this post
Gia Linh

Share
Published by
Gia Linh

Recent Posts

Hồ sơ tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM 2024 gồm những gì?

Mùa tuyển sinh 2024 đang đến rất gần và hồ sơ tuyển sinh Cao đẳng…

6 ngày ago

Đại dịch thổ là gì? – Giải mã ý nghĩa theo góc nhìn phong thủy

Theo phong thủy tùy thuộc vào mỗi mệnh niên sẽ có những yếu tố khắc…

8 tháng ago

Điểm danh các trường Cao đẳng có khóa tiếng Hàn TPHCM hiện nay

Bạn đang muốn theo đuổi ước mơ chinh phục tiếng Hàn, băn khoăn về địa…

12 tháng ago

Bệnh tiểu đường thai kỳ: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách phòng tránh

Bệnh tiểu đường thai kỳ là một trong những bệnh lý có thể gặp phải…

1 năm ago

Bệnh tiểu đường tuýp 1: Nguyên nhân, dấu hiệu và phương pháp điều trị

Bệnh tiểu đường có lẽ không còn quá xa lạ với tất cả chúng ta.…

1 năm ago

Bệnh tiểu đường tuýp 2 là gì? Cách điều trị như thế nào?

Tiểu đường tuýp 2 là căn bệnh khá phổ biến tại Việt Nam. Bệnh này…

1 năm ago