Categories: Sách & Truyện

Tìm hiểu về học cao học là gì và điều kiện để tham gia học

Khi học xong hệ Đại học thì thường được nhắc đến các chương trình của hệ cao học. Vậy học cao học là gì và điều kiện để tham gia học thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Học cao học là gì?

Học thạc sĩ hay còn gọi là học sau đại học là chương trình học tiếp theo của bậc đại học. Để có được một công việc tốt hơn, mức lương cao hơn thì rất nhiều người đã lựa chọn học lên cao học.

Học cao học giúp ta có nhiều kiến thức

Xem ngay: Những điều cần biết về liên thông đại học ngành dược sĩ để biết thêm về ngành

Thế nhưng, bên cạnh đó, để muốn lĩnh hội thêm nhiều kiến thức, nhiều bạn cũng lựa chọn học lên cao. Bên cạnh đó, có những anh chị đã và đang công tác trong các tổ chức, doanh nghiệp cũng có nhu cầu học lên thạc sĩ để có được nhiều thăng tiến trong công việc của mình.

Ở chương trình học này, bạn sẽ phải mất 1 năm để hoàn thành chương trình học trên giảng đường và thực hành trên thực tiễn, 1 năm còn lại, bạn sẽ giành thời gian để làm luận văn tốt nghiệp cùng các thầy cô hướng dẫn.

Điều kiện học cao học như thế nào?

Khi muốn tham gia học lên cao học thì bạn cần điều kiện gì? Nếu bạn là cử nhân một trong những trường đại học trên toàn quốc về các khối ngành kinh tế thì bạn đã có đủ điều kiện dự thi thạc sĩ kinh tế. Tuy nhiên, trong khối ngành kinh tế, bạn có thể học theo cận chuyên ngành hoặc đúng chuyên ngành. Nếu là cận chuyên ngành thì bạn cần phải bổ sung các môn học cần thiết trước khi dự thi hoặc bạn đã công tác ở vị trí tương đương ít nhất 2 năm.

Khi đã đủ điều kiện để dự thi thì bạn hoàn toàn có thể hoàn thành các thủ tục để đăng kí thi thạc sĩ. Các môn học mà bạn sẽ phải thi là:

  • Tiếng Anh
  • Kinh tế học
  • Khoa học quản lí và Quản lí nhà nước

Sau khi trải qua kì thi và nhận được kết quả, bạn sẽ có kết quả trúng tuyển. Bạn sẽ tiến hành học cao học khi có kết quả trúng tuyển.

Học Thạc sĩ Kinh doanh mất bao lâu? 

Hiện nay, chương trình Thạc sĩ Kinh doanh thường kéo dài 1 năm rưỡi đến 2 năm  bao gồm thời gian học lý thuyết trên lớp và 6 tháng làm luận văn tốt nghiệp. Để tạo điều kiện cho quá trình học được diện ra thuận lợi thì chương trình học diễn ra vào các buổi tối hoặc cuối tuần.

Thời gian học khoảng 2 năm

Để đạt được tấm bằng Thạc sĩ Kinh doanh, khoảng thời gian 1 năm rưỡi đến 2 năm được đánh giá là không quá dài, cũng không quá ngắn. Tuy nhiên, chương trình sách Thạc sỹ khá khó khăn nên bạn cần tập chung để có thể học tập và kết thúc được chương trình học của mình một cách tốt nhất.

Học phí chương trình Thạc sĩ Kinh doanh là bao nhiêu? 

Học phí cũng là vấn đề nhiều bạn quan tâm khi chọn chương trình Thạc sĩ. Tính trung bình, học phí một khóa thạc sĩ Kinh doanh của các trường đại học Việt Nam hết 50 triệu – 70 triệu; một khóa học MBA của các trường đại học Việt Nam với chương trình chuẩn quốc tế có học phí là xấp xỉ 100tr; khóa học MBA liên kết quốc tế là từ 200tr – 300tr, còn đối với các khóa học MBA tại nước ngoài dao động từ 450tr – 600tr (phụ thuộc vào mỗi quốc gia).

Nhìn chung, ở các chương trình MBA cấp bằng giá trị quốc tế, học phí thường cao hơn gấp nhiều lần so với chương trình MBA Việt Nam. Để theo đuổi học tập tại những chương trình chất lượng này, các học viên có năng lực và nền tảng học tập tốt có thể tìm kiếm những cơ hội học bổng để có mức học phí tốt nhất.

Trên đây là học cao học là gì và điều kiện để tham gia học. Hy vọng bài viết của chúng tôi đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin.

Rate this post
Gia Linh

Share
Published by
Gia Linh

Recent Posts

Hồ sơ tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM 2024 gồm những gì?

Mùa tuyển sinh 2024 đang đến rất gần và hồ sơ tuyển sinh Cao đẳng…

6 ngày ago

Đại dịch thổ là gì? – Giải mã ý nghĩa theo góc nhìn phong thủy

Theo phong thủy tùy thuộc vào mỗi mệnh niên sẽ có những yếu tố khắc…

8 tháng ago

Điểm danh các trường Cao đẳng có khóa tiếng Hàn TPHCM hiện nay

Bạn đang muốn theo đuổi ước mơ chinh phục tiếng Hàn, băn khoăn về địa…

12 tháng ago

Bệnh tiểu đường thai kỳ: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách phòng tránh

Bệnh tiểu đường thai kỳ là một trong những bệnh lý có thể gặp phải…

1 năm ago

Bệnh tiểu đường tuýp 1: Nguyên nhân, dấu hiệu và phương pháp điều trị

Bệnh tiểu đường có lẽ không còn quá xa lạ với tất cả chúng ta.…

1 năm ago

Bệnh tiểu đường tuýp 2 là gì? Cách điều trị như thế nào?

Tiểu đường tuýp 2 là căn bệnh khá phổ biến tại Việt Nam. Bệnh này…

1 năm ago